Hướng dẫn cập nhật phần mền Smart TV Toshiba

Hướng dẫn chi tiết các bước cập nhật phần mền Smart TV Toshiba để thưởng thức trọn vẹn các ứng dụng

Vì sao nên cập nhật phần mền Smart TV Toshiba?

Giống như reset TV, cập nhật phần mềm mới sẽ giúp TV nói chung và smart TV Toshiba nói riêng hoạt động ổn định, trơn tru và mượt mà hơn.

Ngoài ra, sau ngày 20/04/2015 Google sẽ cập nhật app Youtube trên một số Smart TV. Vì vậy, Toshiba Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng nên cập nhật phần mềm firmware mới nhất cho Smart TV Toshiba (L5450, L5550, L9450) và cập nhật app YouTube phiên bản mới nhất trên CH Play để thưởng thức trọn vẹn các clip giải trí trên YouTube.

Cách cập nhật phần mền Smart TV Toshiba

Smart TV Toshiba dùng 2 remote. Tuy nhiên để cập nhật phần mềm, chúng ta sử dụng remote dùng cho các thao tác trên hệ điều hành Android.

Các bước cập nhật:

Bước 1. Bấm nút Home (nút có hình ngôi nhà) trên remote để vào màn hình chính.

Bước 2: Di chuyển con trỏ trên màn hình đến icon Menu (biểu tượng 6 chấm) thì nhấn OK. Sau đó, bạn chọn mục Service Station

Nếu đây là lầm đầu tiên mở ứng dụng Service Station, màn hình sẽ hiển thị “Thông báo và Chấp nhận phần mềm Trạm dịch vụ TOSHIBA" thì bạn chọn Chấp nhận.

Trường hợp đã mở nhiều lần thì màn hình sẽ không hiện thông báo như trên. Thay vào đó, nó sẽ hiện các phần mềm mới trong mục “các bản cập nhật hệ thống hiện có”.

Bước 3: Chọn phần mềm mới nhất để cập nhật cho TV

Tại đây, bạn nên xem chi tiết phần mềm và chọn Tải xuống để hệ thống sẽ tự động thực hiện các bước đồng bộ phần mềm mới cho thiết bị.

Bước 4: Nhấn OK để xác nhận khởi động lại khi màn hình Service Station yêu cầu.

Sau đó, Service Station lại thông báo “bây giờ thiết bị sẽ khởi động lại để tiếp tục cập nhật hệ thống” thì bạn bấm OK. TV sẽ bị tắt nguồn và một thời gian sau màn hình thông báo hệ thống đã được cập nhật. 

Như vậy, bạn đã hoàn thành các bước cập nhật phầm mềm đơn giản và nhanh chóng

Lưu ý khi cập nhật phần mềm Smart TV Toshiba

  • Không nên rút dây điện, tắt nguồn khi TV đang cập nhật, vì có thể dẫn đến lỗi trên thiết bị
  • Bạn chỉ có thể thực hiện cập nhật phần mềm khi TV đã được kết nối mạng
     

Nguồn tham khảo

Bài viết khác

0904 03 44 55

© Trung tâm Bảo hành Tivi TOSHIBA tại Hà Nội. All rights reserved.