Vào tháng 3 năm 2015, Toshiba đã chính thức chuyển giao giấy phép mảng kinh doanh tivi ở Bắc Mỹ cho công ty điện tử Đài Loan Compal Electronics. Tại một số thị trường khác, Hãng điện tử Nhật Bản cũng thương lượng và bán lại thương hiệu tivi của mình.
Trong nhiều năm nay, hoạt động sản xuất và tiêu thụ tivi của Toshiba tại thị trường quốc tế bị cạnh tranh quyết liệt về giá, dẫn đến thua lỗ triền miên. Rút khỏi mảng sản xuất, kinh doanh này là nội dung tái cơ cấu của tập đoàn này. Toshiba cho biết đã cố gắng cắt giảm chi phí, tung ra các dòng tivi màn hình lớn đem lại lợi nhuận lớn hơn, nhưng cuộc cạnh tranh về giá ngày càng khắc nghiệt đã dẫn đến quyết định trên.
Toshiba tiếp tục đầu tư sản xuất kinh doanh tivi 4K Ultra HD
Toshiba vẫn tiếp tục kinh doanh tivi tại Nhật Bản vì đây là thị trường tiềm năng, vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Toshiba dần dần sẽ rời khỏi thị trường ngoại quốc, giữ vững hoạt động kinh doanh tại Nhật.
Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2015 đầu tháng Một vừa qua tại Las Vegas là nơi các hãng sản xuất tivi "tranh tài" thể hiện các dòng sản phẩm mới sẽ ra mắt trong năm như Samsung, Sony, LG, Panasonic, Vizio, TCL, Hisense... nhưng vắng mặt Toshiba. Hãng không đưa bất kỳ dòng sản phẩm nào đến CES 2015.
Năm 2012, Toshiba từng nắm đến 3,7% tổng doanh thu thị trường tivi Bắc Mỹ. Tuy nhiên, con số trượt dài xuống 1,7% vào năm 2014, theo trang nghiên cứu thị trường DisplaySearch. Trong khi đó, Vizio tăng từ 11,1% lên 16% trong cùng giai đoạn.
Các hãng sản xuất tivi Nhật Bản đang gặp những khó khăn lớn trong cuộc chạy đua về giá với những đối thủ cạnh tranh đến từ Đài Loan và Trung Quốc.
Rút khỏi thị trường nước ngoài, Toshiba vẫn duy trì sản xuất trong nước đối với những dòng sản phẩm cấp cao như tivi 4K. Toshiba kỳ vọng mảng tivi sẽ đem lại lợi nhuận doanh nghiệp lên tới 450 tỷ yen. Chúng ta cùng chờ đón sự khởi sắc của Toshiba trong năm 2016 và những năm tới.